วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

เปิดจอง"xpPhone"จากจีน มือถือวินโดวส์เอ็กซ์พี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กันยายน


รู้กันดีว่าวินโดวส์เอ็กซ์พีนั้นเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและพกพา แต่วันนี้บริษัทสัญชาติจีนนาม In Technology Group หรือ ITG เปิดให้ผู้ที่สนใจเอ็กซ์พีโฟน (xpPhone) โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์เอ็กซ์พี สามารถเข้าไปสั่งจองได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ xpphone.com ได้แล้ว ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่วินโดวส์เวอร์ชันสำหรับอุปกรณ์มือถืออย่าง "วินโดวส์โมบายล์" ต้องจับตามอง

เอ็กซ์พีโฟนถือเป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกที่ใช้ระบปฏิบัติ การวินโดวส์เอ็กซ์พี เปิดตัวครั้งแรกในงานคอมพิวเทค 2009 ที่ผ่านมา รองรับการเชื่อมต่อในรูปแบบ 3G ไวร์เลส บลูทูธ สามารถใช้งานวิดีโอคอลผ่านโปรแกรมแชทอย่างเอ็มเอสเอ็น สไกป์ คิวคิว ฯลฯ ตามที่สามารถใช้ได้บนวินโดวส์เอ็กซ์พี รวมไปถึงระบบนำทางผ่านพิกัดดาวเทียมจีพีเอส

ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีน 4.8 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล สไลด์คีย์บอร์ด QWERTY พร้อมปุ่มควบคุม 5 ทิศทางและปุ่มตัวเลขแยกต่างหาก ซีพียูที่ใช้เป็น AMD Super Mobile Ram ขนาด 512MB หรือ 1GB หน่วยความจุ มีให้เลือกทั้งแบบ SSD ขนาด 8 - 64GB และฮาร์ดดิสก์ ขนาด 30 - 120 GB

กล้องความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล มีพอร์ต VGA สำหรับต่อกับหน้าจอและโปรเจคเตอร์ได้ทันที รวมไปถึงพอร์ตยูเอสบี ช่องเสียงหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ในเรื่องของแบตเตอรี่เคลมไว้ว่าสามารถสนทนาต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมง เปิดเครื่องรอรับสายได้สูงสุด 5 วัน น้ำหนักรวมแบตเตอรี่อยู่ที่ 400 กรัม ประกอบด้วยสีดำ ขาว เงิน และแดง


ยังไม่มีรายละเอียดราคาจำหน่ายในขณะนี้

Company Relate Link :
xpPhone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น