วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2552

มาแล้ว!! พริตตี้ โตเกียวเกมโชว์ 2009

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 กันยายน 2552
เริ่มแล้วสำหรับงาน "โตเกียว เกม โชว์ 2009" มหกรรมแสดงผลงานเกมครั้งใหญ่จากฝั่งเอเชีย
งานจะขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ก।ย।ที่ศูนย์การประชุมมากุฮาริ จ।ชิบะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
(เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม 26-27 ก।ย।) นอกจากเกมที่เด็ดที่นำมาโชว์ในงาน
อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้ก็คือบรรดาพริตตี้สาวญี่ปุ่นน่ารักคิกขุตามบูทเกมต่างๆ



ภาพประกอบจาก
ign.com
dengeki.com


































Thanks:manager online

ไม่เป็นอุปสรรค สาวใหญ่ วัย 107 ปี มีสามีคนที่ 23 ได้อีก

นางวูก คุนดอร์

นางวูก คุนดอร์



ไม่เป็นอุปสรรค สาวใหญ่วัย 107 ปี มีสามีคนที่ 23 ได้อีก (ไทยรัฐ)

สาวใหญ่มาเลย์มั่นใจอายุไม่เป็นอุปสรรค ประกาศหาสามี คนที่ 23 เนื่องจากกลัวความเหงา และกลัวสามีเก่าทิ้ง ย้ำหากมีใหม่แต่ยังไม่ลืมเก่า จะเดินทางไปเยี่ยมในวันตรุษอีด...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ ( 14 กันยายน ) ว่า นางวูก คุนดอร์ สาวใหญ่วัย 107 ปี จากมาเลเซีย ประกาศพร้อมหาสามีคนใหม่ เนื่องจากเกรงว่านาย มูฮัมมัด นอร์ เช มุสา วัย 37 ปี สามีรุ่นเหลนคนปัจจุบันจะทิ้ง

นางวูก เปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์สตาร์ของมาเลเซียว่า เธอต้องการหาสามีคนใหม่เนื่องจากกลัวสามีติดยาของเธอจะทิ้งไปภายหลังเสร็จ สิ้นโปรแกรมบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติด นอกจากนี้ยังยอมรับว่า ทราบดีว่าขณะนี้ตนมีอายุมากแล้ว รูปร่างหน้าตาไม่สามารถดึงดูดให้ใครมาสนใจได้อีกต่อไป สำหรับการประกาศแต่งงานและหาสามีคนใหม่เพื่อเป็นการเติมเต็มชีวิตให้คลาย เหงา โดยไม่มีสิ่งใดแอบแฝงไปมากกว่านี้ และที่สำคัญต้องการใครสักคนมาอยู่เคียงข้างในเทศกาลอีด อัล-ฟีตร์ หรือ วันตรุษอีดซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองในศาสนาอิสลาม ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า

ด้านนายมูฮัมมัด สามีลำดับที่ 22 ขณะเข้ารับการบำบัดรักษาอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ อย่างไรก็ตามนางวูกให้คำมั่นว่าจะเดินทางไปเยี่ยมว่าที่อดีตสามีในวันที่ 2 ของเทศกาลตรุษอีด




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

Thanks: www.kapook.com

วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

nice

nice 7 month



Thailand, Phuket

ความเหมือนที่แตกต่าง ของร้านกาแฟสมัยใหม่

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
ได้กลิ่นหอมอันเย้า ยวนของกาแฟทีไร ก็ทำให้ผมอดใจไม่ไหว ในการลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเครื่องดื่มชนิดนี้ ไม่ว่าจะเป็นตามร้านกาแฟชื่อดังต่างๆ ร้านกาแฟรสชาติสไตล์ไทยๆ หรือจะเป็นการชงกาแฟดื่มเองภายในบ้านผมก็ไม่เกี่ยง เพราะจะเน้นที่รสชาติกาแฟนุ่มลิ้นถูกปากมากกว่ายึดติดอยู่ที่แบรนด์ของร้าน กาแฟ

แต่เดี๋ยวนี้ร้านกาแฟขนาดกลางและขนาดย่อม ที่เกิดขึ้นมาใหม่มีค่อนข้างเยอะ เพราะเงินลงทุนที่ใช้ในการเปิดร้านกาแฟนั้นไม่สูงมากมายนัก ทำให้ร้านกาแฟรายย่อยหลายๆ ร้านจำเป็นต้องปรับตัวในการทำธุรกิจให้ทันต่อสภาวะตลาดและลูกค้ามากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าหากร้านกาแฟของคุณต้องมาเจอกับคู่แข่งที่เปิดร้านอยู่ในละแวกใกล้ เคียงกัน คงไม่ดีแน่ๆ ครับ ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบร้าน หากลยุทธ์ในการทำโปรโมชันเรียกลูกค้า และโปรโมตร้านกาแฟของคุณขึ้นมาใหม่แล้วแหละ ถึงจะเป็นทางแก้ไขที่ดีที่สุด และถ้ายิ่งสามารถทำให้ร้านกาแฟของคุณกลายเป็นแหล่งชุมนุมของ “สภากาแฟ” ได้ละก็ คุณก็ไม่มีอะไรต้องกลัวแล้วแหละครับ มีลูกค้ามาใช้บริการแน่นร้านทุกวันแน่นอน ซึ่งคุณอาจจะลองนำไอเดียที่ผมนำเสนอนี้ไปใช้ดูก็ได้ไม่ว่ากัน

อันดับแรกเลยครับคือ การตกแต่งร้านกาแฟของคุณให้มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเป็นการดึงดูดคอกาแฟทั้งหลายให้กลับมาใช้บริการใหม่ในครั้งต่อไป หรือหากเป็นร้านกาแฟที่อยู่ในเมืองตามตึกสำนักงานต่างๆ ก็อาจจะมีมุมพักผ่อนให้ผู้ที่เข้ามาดื่มกาแฟได้คลายเครียดจากหน้าที่การงาน ในระหว่างวัน รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โปรโมชันในการเรียกลูกค้า ก็ต้องทำได้อย่างทันท่วงที เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้าร้าน ซึ่งเราก็แค่คิดและพิมพ์ใบโปรโมชันใหม่ๆ ขึ้นมาด้วยตัวคุณเอง จะทำเป็นแบบรายวัน รายเดือน รายสัปดาห์ หรือจะเป็นการ์ดใบเล็กก็ได้ แปะไว้ที่กระจกหน้าร้าน ตั้งเอาไว้ให้หยิบได้โดยง่าย หรือจะใส่กรอบตั้งไว้ที่โต๊ะกาแฟก็ได้ไม่ว่ากัน และไม่จำเป็นต้องไปจัดจ้างพิมพ์ที่ไหน เพราะใช้เครื่องพิมพ์อเนกประสงค์ของเอชพี ที่คุณมีเอาไว้ใช้งานอยู่ภายในร้านอยู่แล้วนั่นเอง หรือถ้ายังไม่มีก็เป็นทางเลือกที่ดีที่จะนำเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์มาเป็น ผู้ช่วยคนสำคัญของคุณ

ที่สำคัญ คุณอาจจะประยุกต์ฟังก์ชันแฟกซ์ มาใช้ในร้านกาแฟของคุณนี่ก็เข้าท่าดีนะครับ เพราะส่วนมากพนักงานที่ทำงานอยู่ตามออฟฟิศต่างๆ ภายในตึก ก็มักจะโทรศัพท์สั่งกาแฟครั้งละหลายๆ แก้ว ทำให้คุณต้องมานั่งเสียเวลาจดใบออเดอร์ใหม่ทุกครั้ง และที่สำคัญสำนักงานส่วนใหญ่จะมีเครื่องแฟกซ์ตั้งเอาไว้งานอยู่แล้ว เราก็อาจปรับเปลี่ยนไปใช้ใบรายการสั่งกาแฟพร้อมราคาของร้านเราแทน นำไปตั้งไว้ที่ออฟฟิศของลูกค้าเพื่อให้สามารถแฟกซ์ใบสั่งกาแฟหรือเครื่อง ดื่มอื่นๆ ของพนักงานทั้งในออฟฟิศ มายังร้านเราได้เลยในครั้งเดียว ช่วยลดความผิดพลาดในการจดข้อมูลที่ไม่ถูกต้องได้อีกด้วย แถมยังช่วยให้คุณสะดวกต่อการรับลูกค้าที่มารอรับบริการที่หน้าร้านของเราได้ เหมือนเดิมอีกตังหาก สะดวกดีมั๊ยละครับ

นอกจากนั้น คุณยังสามารถนำไปต่อยอดในเรื่องของการพิมพ์คูปองสำหรับสะสมแต้มสำหรับลูกค้า เพื่อนำมาแลกกาแฟแก้วต่อไปฟรีก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่ามีแค่ร้านกาแฟมีเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์เพียงเครื่องเดียว ก็สามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบขึ้นแล้วใช่มั๊ยละครับ เพราะใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชันจริงๆ ทั้ง พิมพ์ สแกน แฟกซ์ และก๊อปปี้ แค่นี้คุณก็สามารถสร้างโปรโมชันและกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้าใหม่ๆ ได้ด้วยตัวคุณเองแล้วครับ รับรองได้ผลแน่นอน กลายเป็นร้านกาแฟสไตล์ใหม่ เป็นหนึ่งในใจลูกค้าของคุณ

Thanks.manager online

ของฝากสยามเมืองยิ้ม ไอเดียซ่ากระตุ้นต่อมฮา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 กันยายน
สินค้าที่ระลึกไอเดียเก๋ๆ
สินค้าที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมากจะทำออกมาลักษณะเน้นความเป็นไทยโบราณค่อนข้างสูง แต่จากไอเดียสร้างสรรค์ของ “พัชรีวรรณ์ เรือนทิพย์” และ “ณิชยา โภศลวรรษ” ได้พลิกโฉมสินค้าที่ระลึกเสียใหม่ ออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์นไม่เหมือนใคร ทุกชิ้นสื่อแทนบุคลิกเป็นมิตร และรักสนุกสนานของคนไทยได้อย่างดี ขณะเดียวกันยังสอดแทรกวัฒนธรรมไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักดีไว้อย่างลงตัว

พัชรีวรรณ์ เรือนทิพย์ และณิชยา โภศลวรรษ เจ้าของผลงาน
สำหรับสาวคู่ซี้ ไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการออกแบบ ก่อนหน้านี้เคยสร้างชื่อจากผลงานเทียนในกล่องบอกความรู้สึก ภายใต้แบรนด์ “Luum” มาแล้ว และผลงานล่าสุดชิ้นนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจ โดยพัฒนาไอเดียเดิมที่อยากมอบความสุขผ่านสินค้า โดยขยายไปสู่กลุ่มสินค้าที่ระลึก

ผ้ากันเปื้อน ลายกางเกงมวยไทย
“ตั้งแต่ทำผลงานชิ้นก่อน พวกเราใช้แนวคิดหลักว่า จะทำสินค้าที่คนเห็นแล้วต้องมีความสุข เรียกความสนุกสนานหรือรอยยิ้มได้ ประกอบกับได้รับคำแนะนำจาก TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) ทำให้ได้ไอเดียจะพัฒนาเอาความสนุกซึ่งเป็นบุคลิกของคนไทย มาใส่ในสินค้าของที่ระลึกบ้าง เพื่อเป็นสื่อถึงนักท่องเที่ยวให้รู้จักเมืองไทยในฐานะของ Land of Smile” พัชรีวรรณ์ อธิบาย

ที่จับกันร้อน ทำออกมาเป็นนวมมวยไทย
ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดสื่อถึงความสนุกสนาน การออกแบบจึงใส่ไอเดียแสบๆ คันๆ ลงไปเต็มที่ ในขณะเดียวกัน ยังคงเสน่ห์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน โดยเบื้องต้นมีสินค้าทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ผ้า กันเปื้อนลายกางเกงมวยไทย (560 บาท) ที่จับกระทะป้องกันร้อนรูปนวมมวยไทย (360บาท) ที่คั่นหนังสือแม่เหล็กรูปปากยิ้ม , หนวดเขี้ยว (195 บาท)ไม้คนแก้วรูปรถตุ๊กตุ๊ก , เรือหางยาว , เรือนไทย (ชุดละ180 บาท) และที่เปิดขวดทรงหนุมาน (980 บาท)



ใช้ประโยชน์สำหรับคั่นหนังสือ
“การออกแบบเราจะเลือกใช้ วัฒนธรรมไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นมวยไทย รถตุ๊กตุ๊ก มาใส่ในผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการใช้งานของชาวต่างชาติ เช่น เขาจะนิยมทำครัว เราจึงออกแบบสินค้าโดยเอาศิลปะมวยไทยมาไว้ในผ้ากันเปื้อน กับที่จับกระทะ รวมถึง ชาวต่างชาติชอบนั่งอาบแดดอ่านหนังสือตามชายหาด เราก็มีที่คั่นหนังสือเป็นรูปปากยิ้มสื่อเอกลักษณ์สยามเมืองยิ้ม และนอกจากใช้คั่นหนังสือ ยังเอามาถือไว้ที่ปาก สร้างสีสันตอนถ่ายรูปได้ด้วย ส่วนที่คนแก้วกับที่เปิดขวด ก็เป็นอุปกรณ์ที่นักท่องเที่ยวใช้เป็นประจำอยู่แล้ว นอกจากนั้น บนบรรจุภัณฑ์เราก็จะมีคำอธิบายความหมาย หรือประวัติความเป็นมาของศิลปะหรือวัฒนธรรมไทยแต่ละชนิดประกอบด้วย” ณิชยา อธิบายเสริม

ที่คนแก้ว
ในส่วนการผลิตนั้น พัชรีวรรณ์ เล่าให้ฟังว่า ออกแบบในคอมพิวเตอร์แล้วไปว่าจ้างโรงงานผลิตให้ โดยช่องทางตลาดเบื้องต้น เริ่มวางขายที่ศูนย์ TCDC ชั้น 6 ห้างดิเอ็มโพเรียม และขั้นตอนไปกำลังเจรจาเพื่อวางขายตามแหล่งท่องเที่ยว ร้านสินค้าที่ระลึก พิพิธภัณฑ์ และสนามบิน เป็นต้น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายแน่นอนว่า เจาะจงไปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ที่เปิดขวดลาย ทำเป็นหน้าหนุมาน


ที่เปิดขวด สื่อถึงวัฒนธรรมไทย
ด้วยความคิด ไร้ขีดจำกัดของสองสาวนักออกแบบ ออกมาเป็นสินค้าที่ระลึกอารมณ์ดีสุดเก๋ ช่วยให้นักท่องเที่ยวที่ซื้อติดไม้ติดมือกลับไป จำจดประเทศไทยได้อย่างดี ในฐานะดินแดนแห่งความสุข พร้อมต้อนรับผู้มาแขกผู้เยือนเสมอ


@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

โทร.02-693-9040 # 309 หรือ www.luumdesign.com
manager online