วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


แนะนำโปรแกรมแต่งภาพระดับมือโปร ฟรีๆไม่ต้องเสียเงิน

เมื่อพูดถึงการแก้ไขปรับแต่งภาพให้สวยงามระดับโปร คงจะนึกถึงโปรแกรมยอดนิยมอย่าง Adobe Photoshop ที่เวอร์ชั่นหลังๆนี้ต้องใช้สเปคเครื่องที่ค่อนข้างสูง และโปรแกรมนี้มีราคาแพงมากๆ (ราคาระดับหลักหมื่น) หากสั่งซื้อผ่านออนไลน์ก็ต้องใช้เวลาในการดาวน์โหลดอีก วันนี้จึงรวบรวมโปรแกรมแต่งภาพระดับมือโปรที่สามารถใช้แบบฟรีๆ มาให้ลองใช้กัน
โปรแกรมแต่งภาพแบบระดับมือโปรที่สามารถใช้งานได้ฟรีแบบไม่เสียเงินสักบาท และสามารถแต่งภาพได้เกือบเทียบเท่า Photoshop ละก็ คงนึกถึงโปรแกรม Gimp โปรแกรมแนวโอเพนซอร์สที่มีความสามารถคล้ายคลึงกันกับ Photoshop และทำงานกับ Photoshop ได้ดี รวมไปถึงรองรับหลายระบบปฏิบัติการด้วย ทั้ง Windows , MacOS และ Linux Distro ต่างๆ แต่ก็ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดโปรแกรมเล็กน้อย
แต่ถ้าสมมุติว่า อยู่สถานที่ทำงาน ในเครื่องไม่ได้ลงโปรแกรมอย่าง Photoshop ไว้ มีแค่โปรแกรม Paint ที่มีความสามารถในการแต่งภาพไม่มากและเครื่องคอมนี้ห้ามลงโปรแกรมเพิ่มเติม จะตกแต่งภาพอย่างไรดี ก็มีทางออกสำหรับผู้ที่เจอปัญหานี้ และเด็ดมากด้วย ซึ่งวันนี้จะขอแนะนำการแต่งภาพผ่านทาง Web Application เลย
Web Application คือ โปรแกรมที่ทำงานผ่านทางหน้าเว็บไซต์นั่นเอง หรือโปรแกรมที่ทำงานทันทีบนเว็บบราวเซอร์  ซึ่งตอนนี้เริ่มมีเว็บแอพมากมายแล้วบนบราวเซอร์ Google Chrome นั่นเอง แต่ก็สามารถรันบนเว็บบราวเซอร์อื่นๆอย่าง Firefox , Opera และ Internet Explorer เวอร์ชั่นใหม่ๆนี้ได้ด้วย สำหรับเว็บแอพพลิเคชั่นเด็ดๆที่สามารถตกแต่งภาพได้ มีดังนี้
Adobe Photoshop Express เว็บแอพพลิเคชั่นโปรแกรม Photoshop นี่เอง ดังนั้นความสามารถนี้ใกล้เคียงและทำงานคู่กับ Photoshop ได้อย่างเต็มที่แน่นอน (แต่ฟีเจอร์โดยรวมไม่เท่า Photoshop เวอร์ชั่น PC ) ที่สำคัญสามารถจัดการเรื่องอัลบั้มภาพและแชร์บน Facebook ได้ด้วย ลองใช้กันได้ที่  www.photoshop.com นอกจากนี้ยังมาในรูปแบบแอพพลิเคชั่นบน Android , iPhone และ iPad ด้วย
Picnik.com ก็เป็นเว็บไซต์แต่งภาพฟรีด้วยเช่นกัน ติดอันดับเว็บแอพด้านตกแต่งภาพยอดนิยมใน Google Chrome ด้วย เพราะด้วยฟีเจอร์บริการที่หลากหลายกว่าเว็บทั่วไปที่นอกจากการแต่งภาพ  คือการสร้างภาพแบบ Collage การทำกรอบเฟรม ทำสไลด์โชว์ ได้ และสั่งทำ giftshop ได้ด้วยเช่นทำถ้วยแก้ว อีการ์ด ทำปฏิทิน เป็นต้น (หากสั่งทำนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายบ้าง) และมีแพคเกจแบบเสียเงินก็จะมีเครื่องมือตกแต่งภาพมากขึ้นอีก
เว็บสุดท้ายแต่ต้องยกนิ้วให้จริงว่าเป็นเว็บตกแต่งภาพที่มีความสามารถใกล้เคียงกับรูปแบบซอฟต์แวร์ตกแต่งภาพมากที่สุด คือ Pixlr Editor  ซึ่งเว็บแอพนี้ทำโดย Autodesk ผู้สร้างโปรแกรม AutoCAD ที่ใช้งานทางด้านสถาปัตยกรรมนั่นเองโดยหน้าตาเว็บ Pixlr Editor เหมือนโปรแกรม Photoshop และมาพร้อมกับเมนูภาษาไทยด้วยเข้าใจง่าย สามารถสร้างรูปได้ด้วย ซึ่งต่างจากเว็บอื่นๆที่ไม่สามารถสร้างรูปใหม่ จะเน้นให้อัพรูปภาพแล้วตกแต่งภาพซะมากกว่า และหน้าตาโปรแกรมนี้แทบจะไม่ต้องปรับตัวเรียนรู้กันใหม่เลย
ทั้งคือโปรแกรมและเว็บแอพตกแต่งภาพ ที่คุณสามารถใช้งาน ตกแต่งภาพได้อย่างสวยงาม ในราคาฟรีๆไม่ต้องเสียเงินซื้อโปรแกรมราคาแพงๆ แต่ก็อย่าลืมว่าจำเป็นต้องต่ออินเตอร์เน็ตด้วย เพราะหากไม่มีเน็ตก็จะไม่สามารถใช้งานเว็บแอพเหล่านี้ได้ นับว่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ชอบตกแต่งภาพโดยเฉพาะที่น่าจะลองมาใช้กัน
ขอบคุณที่มา: http://www.it24hrs.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น