วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


ความรู้จากทั่วโลกแค่ปลายนิ้ว ทุกที่ ทุกเวลา ที่หลายคนมองข้าม!

ขอบคุณที่มา : http://www.it24hrs.com



ในเดือนมกราคม เดือนแห่งวันเด็กนี้ ไอที24ชั่วโมงก็ขอพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวกับการศึกษาหาความรู้ด้วยเทคโนโลยีใกล้ตัวกันสักหน่อยนะคะ ให้สมกับคำขวัญวันเด็กที่ว่า “สามัคคี มีความรู้ คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี” กันสักหน่อยค่ะ
สำหรับผู้ที่ใช้ iPhone, iPod Touch และ iPad เคยลองสังเกตุกันไหมคะว่า คุณกำลังมีแหล่งความรู้จากทั่วโลก จากหลากหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก อย่าง Yale, MIT, Oxford  และอื่นๆอีกมากกกกกมายยย อยู่ในมือคุณแค่ปลายนิ้วสัมผัสค่ะ !  ที่พูดถึงอยู่นี้ก็คือ  “iTunes U” นั่นเองค่ะ! ที่จะทำให้เราสามารถศึกษาหาความรู้ได้ ทุกที่ทุกเวลา! ใกล้แค่ปลายนิ้ว แต่บางคนอาจมองข้ามไป
ลองแตะที่ไอคอน iTunes ที่อยู่บนสกรีนของ iPhone , iPod Touch หรือ iPad ของคุณดูสิคะ พอเปิดขึ้นมา สังเกตุที่เมนูด้านล่างจะมีคำว่า “iTune U” อยู่ค่ะ เมื่อเลือก iTune U ก็จะได้พบกับบทเรียนจากมหาวิทยาลัยและแหล่งความรู้ต่างๆมากมาย ในรูปแบบทั้งไฟล์เสียงและวีดีโอให้ได้ทั้งฟังและดูกันเพลินๆ เหมือนไปนั่งเรียนอยู่กับเค้าในห้องเรียนที่ต่างประเทศเลยหล่ะค่ะ อยากเรียนวิชาไหน กับอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยไหน ก็เลือกได้เลยค่ะ สนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ก็ลองใส่คำค้นหาในเรื่องนั้นๆดู ก็จะได้พบกับบทเรียนในรูปแบบเสียง หรือวีดีโอให้เราได้ศึกษาแบบฟรีๆ ไม่ต้องบินไปให้ไกลถึงต่างประเทศอีกต่างหากค่ะ ซึ่งบทเรียนต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ นะคะ หากยังฟังไม่กระดิก ก็ถือซะว่าได้โอกาสฝึกฟังภาษาอังกฤษไปด้วยเลยแล้วกันนะคะ เตรียมตัวรับการเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 กันนะคะ
สำหรับ iTune U นี้ เราสามารถดูและฟังแบบออนไลน์ได้เลย (แต่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไว้ตลอดเวลาที่ใช้งาน iTune U อยู่นะคะ) หรือจะ download เก็บมาไว้ฟังหรือดูแบบ offline ในเวลาที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ได้ค่ะ
หากลูกๆหลานๆของคุณผู้อ่าน กำลังถือ iPhone, iPod Touch หรือ iPad อยู่ในมือ ลองแนะนำ iTune U ให้น้องๆหนูๆลองกดเล่นๆดูสิคะ กดไป กดมา เค้าอาจจะชอบ แล้วก็รักการเรียนรู้ขึ้นมาก็ได้นะคะ….ถ้าเป็นแบบนี้อุปกรณ์ไอที่กล่าวไป ก็ไม่ได้มีไว้แค่ความบันเทิงอย่างเดียว แต่ยังสร้างประโยชน์ให้กับอนาคตของชาติได้อีกด้วย จริงไหมคะ :)สำหรับผู้ใหญ่ผู้แสวงหาความรู้ ก็อย่าลืมลองใช้ iTune U ที่มีอยู่ในมือใกล้ๆตัวอยู่แล้ว เพื่อเสริมสร้างการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยความรู้จากทั่วโลกนะคะ เพราะเทคโนโลยีใกล้ตัว สร้างประโยชน์ให้กับการใช้ชีวิตได้มากมาย หากนำมาใช้ในทางที่สร้างสรรค่ะ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น