วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

คุณป้าวัย 52 เฮ ซื้อ “วินโดวส์ 7” คนแรกในไทย

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤศจิกายน 2552 20:21 น.

จากขวา นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณนฤมล แซ่เซียว อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นคนแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ผู้ บริโภคเข้าคิวกว่า 3 ชั่วโมงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อรอซื้อวินโดวส์ 7 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ที่จะปฏิวัติการใช้งานเครื่องพีซีให้ ง่ายยิ่งกว่าเดิม

ฝูงชนในงานเปิดจำหน่ายวินโดวส์ 7 ที่สยามพารากอน

วินโดวส์ 7 เปิดตัวในประเทศไทยแล้ว เมื่อวันเสาร์ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา กลางสยามพารากอน คุณป้านฤมล แซ่เซียว วัย 52 ปี ให้สัมภาษณ์ดีใจเป็นคนแรกในประเทศไทย ที่ได้เป็นเจ้าของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7

วินโดวส์ 7 เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ ที่ถูกการันตีว่า จะช่วยปฏิวัติการทำงานของเครื่องพีซีให้ง่ายยิ่งขึ้น โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ชาวไอทีกว่า 8 ล้านคนทั่วโลก และชาวไทยกว่า 100,000 คน ได้มีโอกาสในการดาวน์โหลด และทดลองใช้ Windows 7 beta เมื่อวินโดวส์ 7 ได้ฤกษ์จำหน่ายจริงในประเทศไทย ประชาชนสาวกไมโครซอฟท์ก็มารอต่อคิวซื้อวินโดวส์ 7 ก่อนเวลาราว 3 ชั่วโมง

คุณ นฤมล แซ่เซียว อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นคนแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 7 กล่าวว่าดีใจมากที่ป็นคนแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าของวินโดวส์ 7 เพราะมารอตั้งแต่เช้า

“ดิฉันใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว และปัจจุบันใช้วินโดวส์ วิสต้า อยู่ ติดตามข่าววินโดวส์ 7 มาสองเดือนกว่าแล้วทั้งทางเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ ดิฉันดีใจมากที่ป็นคนแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นเจ้าของวินโดวส์ 7 เพราะมารอตั้งแต่เช้า และคิดว่าคนต้องมารอคิวเยอะมากแน่ๆ ตั้งใจว่า จะมาซื้อวินโดวส์ 7 ให้ได้ในวันนี้ จากการที่ติดตามข่าวมา ดิฉันเชื่อว่า วินโดวส์ 7 จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุดและคุ้มค่ากับการรอคอยค่ะ”

ไมโครซอฟท์นั้นจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัววินโดวส์ 7 ตังแต่วันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย. 2552 มีการสาธิตคุณสมบัติสำคัญของวินโดวส์ 7 เช่น ยูสเซอร์อินเทอร์เฟซ ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันง่ายยิ่งกว่าที่เคย โดยจะทำงานในแบบที่ผู้ใช้งานต้องการ และตอบรับกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต โดยไมโครซอฟท์การันตีว่าวินโดวส์ 7 ใช้ทรัพยากรภายในเครื่องน้อยลงและสามารถรันได้บนเครื่องพีซีทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป โน้ตบุ๊ก หรือ เน็ตบุ๊ก โดยจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องพีซีได้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพ

นาง สาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เชื่อว่าวินโดวส์ 7 จะได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากทุกวงการ

“วันนี้ วินโดวส์ 7 มาถึงแล้วและจะเป็นช่วงเวลาที่ดียิ่งกว่าอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนของ คอมพิวเตอร์ เราตื่นเต้นมากๆ เช่นเดียวกับบรรดาลูกค้าและคู่ค้าของเรา ซึ่งเหตุผลง่ายๆ ก็คือ การที่วินโดวส์ 7 จะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เชื่อถือได้ ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ชีวิตประจำวันง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใช้สำหรับการทำงานในสำนักงาน การเล่นอินเทอร์เน็ต เล่นเกมส์ หรือ ใช้งานมัลติมีเดียประเภทต่างๆ”

ไมโครซอฟท์นั้น รุกประชาสัมพันธ์วินโดวส์ 7 ผ่านเครือข่ายสังคมมากมาย โดยเปิดให้ผู้สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับฟิวเจอร์ต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ของวินโดวส์ 7 ในประเทศไทย ได้ทาง www.windows7thailand.com, www.facebook.com/windows7thaifan และ www.twitter.com/windows7thai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น